Sunday, September 13, 2009

ปีนี้ผมจะทำบุญวันเกิด

วันนี้วันที่ 14 และผมจะให้ความสำคัญกับวันเกิดของตัวเองชะที
วันที่ 2 ตุลาคมผมจะทำบุญวันเกิด โดยการทำจิตรใจให้สะอาดที่สุด

ปรกติผมก็เป็นคนคิดบวกอยู่แล้ว การคิดบวก = การที่จิตรใจเราคิดสิ่งดีไม่เป็นลบ
แต่การคิดที่เป็นกุศลบุญนั้นทำให้เราหลงไปกับความคิดและจินตาการของเรา
ทางที่ดีคือการดับ ดับความคิดของตัวเองชะ ถอดปลั๊ก ความคิดออกไม่ต้องคิดอะไร
แค่รู้ว่าคิดอะไรก็พอ ผมเป็นคนพูดน้อย นะไม่ค่อยพูด เพราะกว่าจะพูดกับใครคนหนึ่งนั้น
ผมต้องคิดว่าคำนี้พูดออกไปจะกระทบจิตรใจเขาแค่ไหน หรือเป็นผลกับเขาหรือเราแค่ไหน
สรุปคิดมากไป จนไม่ได้พูดหรือไม่มีดอกาศพูดในสิ่งที่คิดเลย

การทำบุญวันเกิดของผมคือ ผมจะทำจิตรใจให้สะอาดที่สุด สร้างบารมีโดยการพูดในเชิงบวก
แก่คนรอบข้าง และสร้างกุศลโดยการช่วยเหลือคนอื่น นี่เป็นสิ่งที่ผมจะทำในวันเกิดของผมและ
การทำบุญในวันเกิดของผมนี้เป็นสิ่งเล็กน้อยที่ท่านสามารถลอกแบบได้

No comments:

Post a Comment