Sunday, September 13, 2009

วันเกิด ของผม

เท่าที่จำความได้ผมยังไม่เคยจัดงานวันเกิดของตัวเองเลยชักครั้งในชีวิต
และไม่มีใครจัดงานวันเกิดให้ผมเลย อีก 1 เดือนก็จะครบรอบวันคล้ายวันเกิดของผมแล้วสิเนี้ย
วันที่ 2 ตุลาคม 2525 ปีนี้ปี 2552 กี่ปีแล้วหว๊าเราเฮ้อคิดแล้วเครียดแก่อีกปีแล้ว

ผมเคยไปอบรมของนูทริไลน์ เขาบอกว่าคนเรามีอายุยืนยาวได้ 120 ปีถ้าดูแลสุขภาพอย่างองค์รวม
คือออกกำลังกาย , กินอาหารที่ปลอดภัย, การพักผ่อนให้เพียงพอ,การทำจิตรใจให้เบิกบาน
เท่านี้ก็สามารถทำให้ชีวิตยืนยาวแบบเต็มแม๊กแล้ว เรายังเหลือชีวิตอีกเกือบ 100 ปีหรือนี่
คงได้พบได้เห็นสิ่งต่าง ๆหลากหลายเป็นแน่แท้ ที่ผ่านมา 20 กว่าปีเมื่อนึกย้อนหลังกลับไป
มันก็เหมือนเมื่อวานที่ผ่านพ้นไป

อดีต อนาคต ปัจจุบัน ไอไสตร์ บอกว่ากาลเวลาไม่มีอยู่จริง เทวดาที่มองเห็นแต่สีม่วง
มนุษย์มองเห็นทุกสี การเคลื่อนที่จากที่หนึ่งไปที่หนึ่งใช้เวลา แต่เหล่าเทวดากลับไม่ต้องใช้เลย
แค่นึกคิดเท่านั้น เวลาแทบใช้กับ สิ่งที่ผมกล่าวไปไม่ได้ทำไมละ

วันเกิดหรอ ผมได้คิดและคิดได้แต่ไม่อาจก้าวข้ามในสิ่งที่คิดเพราะแต่ละอย่างที่คิดนั้น มันเป็นไปไม่ได้
-..- เซงจิตรแล้วกูจะคิดทำไมวะ นั้นดิ สรุป กาลเวลาใช้ไม่ได้ มันไม่มีอยู่จริง และวันเกิด วันที่เป็นอยู่ วันที่ยังมาไม่ถึง มันเป็นสิ่งเดียวกัน เวลาที่มนุษย์คิดขึ้นมันโกหกทั้งเพ

No comments:

Post a Comment